Thứ Tư, 7 tháng 5, 2014

Bị nhiễm trùng máu, sốt 42 độ, cùng đọc lại ông Trần Xuân Giá xin lùi phiên xử

Ông Trần Xuân Giá.


Trước đó vào ngày 15.4, trước phiên xử vụ án Nguyễn Đức Kiên và tòng phạm một ngày, ông Trần Xuân Giá có đơn gửi TAND TP.Hà Nội xin vắng mặt vì bệnh hiểm nghèo đang phải điều trị tại Bệnh viện Hữu Nghị.

Sau khi xác minh, Tòa đã tạm hoãn phiên xử. Theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự thì vận hạn hoãn phiên tòa sơ thẩm không được quá ba mươi ngày kể từ ngày ra quyết định hoãn phiên tòa.Tính từ ngày hoãn đến nay đã gần 20 ngày,

Theo đơn do LS Lưu Tiến Dũng (bào chữa cho ông Giá) mới đây gửi TAND TP. Hà Nội đề nghị cân nhắc mở lại phiên tòa, thì tình trạng sức khỏe của ông Trần Xuân Giá đã trở thành xấu hơn từ ngày 26.4.

Trong đơn, ông Giá có đề nghị mở lại tòa sau khi ông đã điều trị xong tình trạng phì đại tiền liệt tuyến và phục hồi sức khỏe đủ để dự phiên tòa.

Lá đơn cho biết thêm trong quá trình điều trị ở bệnh viện ông Giá đã bị sốc nhiễm khuẩn do nhiễm trùng máu gây sốt cực cao đến 42 độ, gây co giật mạnh, mê mẩn hoàn toàn, huyết áp tụt xuống chỉ còn 70/50... Nguy cơ gây tử vong rất cao. Nhờ Hội đồng chuyên môn của Ban bảo vệ sức khỏe Trung ương gồm các giáo sư đầu ngành cùng các bác sĩ của Bệnh viện hữu hảo đưa ra phác đồ điều trị tích cực nhất có thể nên ông Giá qua được cơn nguy nan.

Mặc dù sức khỏe của ông Giá có khá hơn nhưng vẫn còn rất yếu, đòi hỏi phải có thời kì tương đối dài để hồi phục và sau đó mới có thể thực hiện các bước điều trị tiếp theo.

Liên quan đến vụ án Nguyễn Đức Kiên và đồng phạm, TAND TP. Hà Nội đã tính phương án nếu bị cáo Trần Xuân Giá vì lý do sức khỏe chẳng thể tham dự phiên thì Tòa sẽ coi xét khả năng xét xử vắng mặt bị cáo 

    Quảng Cáo    

Từ xa xưa,Đông Trùng Hạ Thảođã được phát hiện là một vị thuốc quý hiếm, một loại thần dược được các vua chúa tin dùng. Y học cổ truyền phương Đông còn xem đây là vị thuốc cải lão hoàn đồng, hồi xuân sinh lực, tăng cường sức khỏe cho con người.Muachung giới thiệu với bạn sản phẩm nước uống Đông Trùng Hạ Thảo xuất xứ Hàn Quốc, là món quà đầy thiết thực và ý nghĩa giúp bổ sung dưỡng chất, tăng cường sức khỏe cho bạn và người thân.

Đông trùng Hạ thảo là thực phẩm giúp bổ sung dưỡng chất, tăng cường sức khỏe.Đặc biệt sản phẩm được sản xuất dưới dạng đóng chai giúp sử dụng tiện lợi.Giá cả cũng được khách hàng cho là rất hợp lý.

 này.

Bên cạnh đó theo quy định Tòa cũng có thể giải quyết theo hướng trả lại hồ sơ cho cơ quan truy tố hoặc tách vụ án, tách bị can với trường hợp Trần Xuân Giá ra khỏi vụ án này để tiếp tục xét xử những người khác.

Cũng để đảm bảo cho công tác xét xử, 4 bị cáo trong vụ án vừa bị đổi thay biện pháp ngăn chặn từ tại ngoại sang tạm giam là Lê Vũ Kỳ, Trịnh Kim Quang, Phạm Trung Cang - nguyên phó chủ tịch HĐQT nhà băng ACB và Huỳnh Quang Tuấn - nguyên Phó giám đốc điều hành nhà băng ACB. Như vậy, 8 trong tổng số 9 bị cáo trong vụ án này bị tạm giam, trừ trường hợp ông Trần Xuân Giá.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét