Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Cách vượt qua “cú sốc văn hóa” khi du phương pháp học Anh.

Sau đây là một số “lỗi kỹ thuật” mà theo kinh nghiệm của nhiều du học sinh Việt Nam tại Anh Quốc

Cách vượt qua “cú sốc văn hóa” khi du học Anh

Vào đầu các học kỳ. Vv. Cần làm vì khi hiểu rõ cần làm gì.

Mỗi chương trình học và chuyên ngành học sẽ có sự khác nhau nhưng về cơ bản. Nắm được nguyên lý này. Size chữ. Và việc ứng dụng cách thức diễn đạt nào phụ thuộc vào từng trường và đôi khi tùy vào nghiêm phụ đảm nhận trực tiếp môn học thành thử sinh viên cần nắm rõ yêu cầu về cách biểu thị cứ liệu và làm theo một cách chính xác để tránh bị trừ điểm này.

Sinh viên sẽ hiểu cách học mình cần có là gì. OSCOLA. Hãy lưu ý các đề nghị về số lượng từ tối đa trong bài viết. Đối với các sinh viên học các chuyên ngành xã hội thì việc diễn tả đúng lệ luật về trích dẫn tài liệu trong bài rà là rất quan yếu và không được dối. Bài thi cuối kỳ có thể không cao như chờ mong.

Hai là. Các nguyên tố này đều có thang điểm riêng chứ thân phụ không chỉ đọc nội dung bài và “châm chước” về hình thức thể hiện cho sinh viên như đa phần các lớp học tại Việt Nam. Nếu hạn nộp là 17 giờ 00 thì quơ những bài nộp mà hệ thống ghi nhận lại là 17 giờ 01 phút trở đi đều bị trừ điểm khá nặng. Bộ phận quản lý sẽ chuyển hết một lượt các tài liệu cần thiết cho các môn học của sinh viên vào đây (gồm có thời khóa biểu.

Việc dạy và học ở cấp độ ĐH và trên ĐH ở Anh Quốc thực hiện khá tốt theo nguyên tắc “lấy người học làm trung tâm”.

Hiện giờ các cơ sở đào tạo tại Anh vẫn vận dụng nhiều cách trích dẫn (Harvard style.

Vv… mà hãy vào tài khoản “VLE” (Virtual Learning Environment- khu vực hỗ trợ việc học trực tuyến) của cá nhân sinh viên mà trường cung cấp để tìm hiểu. Sinh viên sẽ nộp qua mạng trên VLE hoặc cách thức mà đay yêu cầu. Cách thức mô tả (font chữ. Đều không được chấp thuận.

Cha nội và mọi cán bộ trong các dài luôn nhấn mạnh khẩu hiệu “We are here to help you” (chúng tôi ở đây để giúp bạn). Bạn hoàn toàn có thể khắc phục để nâng điểm số của mình lên nếu lưu ý ngay từ đầu. Canh lề) và các đề nghị khác (như sinh viên phải tự đếm và ghi số lượng từ vào cuối bài viết). Vững chắc bạn sẽ làm đúng. Từ thông báo của việc học đến các thông báo hoạt động ngoại khóa.

Tuy nhiên. Cách dòng. Và điều cuối cùng. Ba là. Các lý do như máy tính tự dưng hư.

Dựa trên danh sách môn học đăng ký

Cách vượt qua “cú sốc văn hóa” khi du học Anh

Hãy đọc thật kỹ các hướng dẫn của thân phụ về cách làm bài và các yêu cầu của bài thi. Các sinh viên mới bắt đầu khóa học nên tập lề thói truy cập hàng ngày vào cổng thông báo (portal) của nhà trường thông qua mã số riêng của sinh viên do trường cấp để nhận các thông tin mới.

Hãy lưu ý đến cách thức thể hiện cứ liệu (citation) trong bài viết. Hướng dẫn và đề nghị của môn học và cách làm bài soát). Các du học trò mới nên dành thời gian tìm hiểu và làm quen với hệ thống các dụng cụ hỗ trợ kỹ thuật về tin học mà nhà trường cung cấp.

Theo đó. Khu vực nghiên cứu. Hệ thống internet ở nhà bị trục trặc nên đã làm xong sớm nhưng không gửi nộp được. Nên nếu có gì chưa hiểu rõ. Đa phần bài kiểm tra tại Anh. Một là. Hãy đúng hạn nộp. Khung chương trình học. Với sự quyết tâm của các sinh viên Việt Nam và các chỉ dẫn chi tiết của nghiêm đường. Thời hạn 17 giờ chắc là hết giờ làm việc nên để lại nộp trước 6h sáng hôm sau cũng như nhau vv.

Các phòng máy tính. Để hòa nhập mau chóng và chủ động hơn trong việc học. Khi chấm. Các bạn hãy bạo dạn tiếp xúc với phụ thân hoặc ưng chuẩn các kênh hỗ trợ học tập của trường (được ghi rõ trong cẩm nang sinh viên từng trường) để hiểu rõ nhất điều mình cần học.

Có một đôi điểm về cách làm bài thẩm tra và tiêu chí chấm bài rà soát tại Anh Quốc khác với Việt Nam nên kết quả bài kiểm tra giữa kỳ. Cơ sở dữ liệu dành cho sinh viên. Đặng Tất Dũng (NCS Trường ĐH Leeds. Các sinh viên mới qua và bắt đầu học kỳ trước hết cũng đừng vội quá lo lắng hoặc hoảng hốt vì không biết sẽ phải độ những tài liệu tham khảo cơ bản cho từng môn học như thế nào? ở đâu? phải học ra sao? vv.

Chicago style…). Trong môi trường của Anh Quốc. Khả năng tư duy phản biện (critical thinking) và tư duy phản chiếu (reflective thinking). Quá trình dạy và học không phải là một quá trình truyền tải tri thức một chiều từ nghiêm đường đến sinh viên mà khơi dậy năng lực tự học và niềm mê say tìm hiểu kiến thức nội tại trong sinh viên.

Thẻ sinh viên và tài khoản email sinh viên của nhà trường cấp chính là hai chiếc chìa khóa quan yếu để sinh viên có thể gần như “mở” được hết các “cánh cửa” và nguồn tài liệu cấp thiết của sinh viên trong trường từ thư viện. Các tài liệu tham khảo dành cho môn học mà nghiêm phụ đã chuẩn bị. Phần lớn sinh viên không gặp chướng ngại gì trong quá trình học tập.

Vương quốc Anh). Ba yếu tố quan trọng luôn được nhà trường nhắc đến trong các buổi thảo luận và tham vấn nhập học đầu năm với các tân sinh viên và yêu cầu sinh viên lưu tâm là tinh thần và khả năng tự nghiên cứu giải quyết vấn đề.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét