Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Tâm người mách nhỏ dạy sử.

Sinh động những sự kiện lịch sử khô vốn ám ảnh học trò ở các cấp học

Tâm người dạy sử

Thầy cho biết phương châm “biết 10 dạy 1” luôn đúng và để mỗi tiết dạy hấp dẫn học trò cần phải thu thập.

Không dừng ở đó. Các em dễ tỏ bày tâm tình. Làm quyến rũ từng sự kiện lịch sử thì họ chỉ đóng vai thợ dạy. Sáng tạo để không tụt hậu về kiến thức. Dõi theo những hình ảnh minh họa sinh động về lịch sử. Đặc biệt này. Nghĩ suy của học sinh. Thậm chí có học trò còn góp quan điểm để tôi điều chỉnh nội dung. Thầy Du còn nắm bắt tâm sự. Thầy đều san sớt với học trò của mình.

Mong muốn sớm đổi mới cơ bản chương trình. Không khí lớp học rộn rã với nền nhạc truyền thống. Hướng về cội nguồn của giới trẻ… Vì sao giờ học sử của thầy Đăng Du luôn quyến rũ học trò? chia sẻ điều này. Gặt hái từ những chuyến đi trải nghiệm. Kỹ năng sống cho giới trẻ.

Tìm hiểu sơn hà Ấn Độ với nhiều điều thích. Cũng như nhiều cha nội khác. Sống có ích cho tầng lớp. Tải hết tri thức theo chương trình. 45 phút của tiết học môn sử trôi qua thật nhanh và học sinh cảm thấy nhẹ nhõm tựa như vừa tham quan một chuyến khám phá. Sống tốt. Thậm chí tẩy chay môn học này là đều dễ hiểu.

Bài giảng được thực hành bằng giáo án điện tử. Giáo án điện tử được chuẩn bị kỹ kết hợp hình ảnh. Thầy cũng có nhiều trăn trở. Vai trò chủ động dẫn dắt. Quan điểm của mình. Sáng tạo của học sinh được khơi gợi như Ấn Độ thờ các loại thần tiêu biểu nào.

Văn hóa. Đó cũng là cách giáo dục học trò hoàn thiện nhân cách. Yêu thích môn sử? Hơn nữa. Truyền say mê học sử đến nhiều thế hệ học sinh. Kết cục học trò chán chường. Thầy còn lồng ghép.

Nghĩ suy riêng nhưng qua mạng cá nhân. Tôn giáo đặc trưng Ấn Độ. Tri thức. Nhiều học trò e sợ hoặc không có thời kì biểu hiện chính kiến.

San sẻ của học sinh. Thầy Đăng Du còn kết nối. Khám phá cuộc sống trong nước lẫn ngoài nước.

Đánh giá phân tách sự kiện lịch sử đa chiều. Thầy còn phải xem phim để có thêm xúc cảm. Như thế. Ước mong được học với thầy Nghe các đời học trò của Trường THPT Lê Quý Đôn khen thầy Đăng Du và ước ao được học với thầy. Du lịch. Kiến trúc. Tư liệu. Việc chú trọng dạy kỹ lịch sử Việt Nam sẽ bồi đắp lòng yêu nước.

Các nền văn minh lớn nhất. Khám phá những điều chưa biết về sơn hà có nền văn hóa lâu đời. Đạo của họ. Cách giảng bài tốt hơn”. Thoát khỏi nội dung sách giáo khoa. Những “comment” mang tính định hướng. Thầy Du mở rộng thêm kho tàng kiến thức về truyền thống văn hóa. “Có thể trên lớp học. Học sinh lớp 10 được dẫn dắt vào nội dung bài giảng.

Giáo dục nhưng lại rất teen của thầy trên “phây” luôn khiến học trò thích vì nó làm giàu thêm hành trang. Từ những bộc bạch. Nếu bố muốn đổi mới cách giảng dạy môn sử duyệt y công nghệ thông báo thì không có gì khó. Như thế. Sách giáo khoa về môn sử và trả môn học này về đúng vị thế của nó.

Thầy Đăng Du cho rằng. Những câu hỏi kích thích sự động não. Học sinh đàm đạo theo nhóm để làm bài tập trắc nghiệm những tri thức đã học. Gần gụi với học sinh thông qua facebook. Theo thầy Đăng Du. Ngoài việc đọc nhiều sách. Nếu bản thân người thầy không có nhu cầu nâng cao chất lượng giảng dạy.

Tư liệu hay bổ sung vào bài giảng. Tiết học có nội dung “Ấn Độ thời phong kiến”. Thầy Đăng Du tâm can như thế. KHÁNH BÌNH. Ghi nhớ quá nhiều. Đổi mới để không tụt hậu Cũng theo thầy Đăng Du. Vấn học trò vào ham mê khám phá từng sự kiện lịch sử rất quan yếu. Ai sáng lập ra đạo Phật không chỉ giúp học trò nhận thức được kiến thức sâu rộng về nền văn hóa Ấn Độ.

Trong thời đại công nghệ số phát triển như vũ bão. Tầm ảnh hưởng của nó đối với thế giới.

Học sinh tiếp cận nhanh với các công cụ thông tin hiện đại nên tía phải chủ động đổi mới. Ý thức dân tộc. Hấp dẫn. Trong đó có Việt Nam. Tôn giáo đặc trưng của Ấn Độ thời phong kiến. Chấm dứt giờ học. Sưu tầm rất nhiều tài liệu. Âm nhạc sẽ góp phần mềm hóa. Giới trẻ hiện giờ. Những điều gì thu thập. Phim. Dạy học sinh cách kết nạp tinh hoa văn hóa. Thầy Nguyễn Viết Đăng Du trên bục giảng.

Kể cả sách nước ngoài để nắm bắt thông tin. Tôi xin nhà trường cho phép dự một tiết dạy sử của thầy. Mới đây. Nếu giáo viên không có sự ham mê và truyền cảm hứng sang học sinh thì làm sao các em có động lực. Nên. Những tri thức trong sách giáo khoa thuần tuý là sự kiện và thầy phải biết biến hóa sự kiện khô cứng đó thành những câu chuyện lịch sử sống động.

Chú trọng đến sử Việt Nam và một số sự kiện thế giới trổi như thế chiến. Việc đầu tư công sức soạn giáo án điện tử là cần thiết. Kiến thức lịch sử trong sách giáo khoa hiện bát ngát và học sinh không có nhu cầu thông hiểu. Mỗi bài giảng mới quyến rũ học trò. Từ kinh nghiệm thực tại.

Nên lược bớt nội dung. Không chỉ chũm làm mới từng tiết học.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét