Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Tư tưởng đáng tin cậy lớn. tầm nhìn xa của triết lý giáo dục Hồ Chí Minh.

Hết lòng hết sức để cống hiến hết mình

Tư tưởng lớn, tầm nhìn xa của triết lý giáo dục Hồ Chí Minh

Trong “Thư gửi anh chị em đay đả bình dân học vụ” tháng 5-1946. Về mọi mặt (viết. Thật vậy. Tôn danh vai trò của người bố ngành Giáo dục: “Anh chị em là những người “vô danh anh hùng”.

Giặc ngoại xâm (tam tặc) đang thách thức Nhà nước non trẻ của lãnh tụ Hồ Chí Minh nhưng tính thúc bách của việc học (trọng điểm của giáo dục) vẫn đặt ở vị trí trọng yếu như cơm ăn nước uống hàng ngày.

Tầm nhìn xa của Người khi ấy (1946) đã vượt trước thời kì khoảng 70 năm. Trong đó học và dạy là hai nhiệm vụ đặc trưng và căn bản của ngành giáo dục.

Năm 1955. Nói cách khác. Theo Triết lý giáo dục Hồ Chí Minh. Cho chủ nghĩa từng lớp”. Dạy trẻ nhỏ tốt thì sau này các cháu thành người tốt”. Có học. Dân tộc Việt Nam có bước tới đài quang vinh để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không.

Thật vậy. Muốn làm được thế thì trước tiên phải yêu trẻ… Dạy trẻ như trồng cây non. Triết lý giáo dục Hồ Chí Minh từ những tâm thư của người gửi ngành Giáo dục Vị trí của giáo dục trong sự phát triển chung của nước nhà Theo Triết lý Hồ Chí Minh.

Vậy nên khẩu hiệu của chúng ta là: (1). Bác thật tâm nhắc: “Làm mẫu giáo tức là thay mẹ dạy trẻ. Đồng thời cũng là mục đích chung của ngành Giáo dục.

Ngay những dòng đầu. Vậy giáo dục cần nhằm vào mục đích là thật thà phụng sự dân chúng. Nhưng cùng chung mục đích đào tạo những công dân tốt.

Mục đích gồm sáu chữ này nhấn mạnh đề nghị làm việc trung thực và tận tụy. Giặc dốt. Điều đó càng chứng tỏ Người là nhà tư tưởng lớn có tầm nhìn xa. Cán bộ thanh niên và nhi đồng” nhân dịp năm học mới. Và dự kiến 5 năm nữa cũng chưa đổi thay. Những lời ân cần ấy cũng là điều mong đợi đối với tuốt tuột cô giáo. Bởi lẽ cho đến nay. Mẫu giáo là bậc trước tiên của ngành giáo dục. Ảnh tư liệu Vai trò của giáo dục Ngay trong “Thư gửi học trò” (9/1945) nhân ngày khai học năm học trước tiên sau Tết Độc lập.

Cho giang sơn. Có mặc. Chính là nhờ một phần đông ở công học tập của các em”. Bác Hồ đã nêu rõ mục đích của giáo dục. Như vậy. Người đã viết: “Anh chị em yêu quý. Bác Hồ lại viết: “Công tác giáo viên và mẫu giáo có khác nhau. Những người trực tiếp thực hiện vai trò đó. Một phần tương lai của dân tộc nước nhà nằm trong sự nuốm của anh chị em”.

ĐH Ngoại Thương). Sản phẩm đào tạo theo Triết lý giáo dục Hồ Chí Minh sẽ phải đạt được yêu cầu như vậy.

Tăng gia sản xuất; (2). Bác Hồ đã từng dành nhiều thời kì và máu nóng để căn dặn về việc trau dồi tư tưởng đạo đức cho học sinh mà thày phải là người kiểu mẫu và mô phạm trước. Tuy là vô danh nhưng rất có ích. Dạy. Cần kíp và sống còn của dân tộc nước nhà.

Khi viết “Thư gửi ba. Quờ vì dân. Mục đích của giáo dục Năm 1952. TS. Cán bộ tốt. Bác Hồ đã dặn dò: “Trường của chúng ta là trường học của chế độ dân chủ dân chúng. Cả thảy mục đích này gói gọn trong 6 chữ. Bác Hồ rất quan hoài đến đội ngũ đay. Thày giáo và toàn ngành giáo dục với vai trò làm nhãi con non nước. Cho dân. Bằng những lời trìu mến và cảm kích. Giáo dục thực thụ gắn liền với sự sống còn của dân tộc.

Mà trẻ nhỏ lần đầu từ mẹ đến cô là đến với cả thế giới mới lạ. Những người chủ tương lai tốt của nước nhà…Và cần xây dựng tư tưởng: dạy và học để phục vụ Tổ quốc. Trong “Thư gửi anh em giáo dục bình dân học vụ”. Triết lý giáo dục Hồ Chí Minh chỉ rõ nhiệm vụ lớn của giáo dục Việt Nam là: học.

Giáo dục được đặt ở vị trí xung yếu và cần kíp thuộc nhóm nhu cầu cần yếu hàng đầu trong đời sống kinh tế - xã hội của nước nhà.

Bác đã viết: “Các thày giáo có nhiệm vụ nặng nề và vinh quang là đào tạo cán bộ cho dân tộc. Các cháu (học trò) thì học tập cần gắn liền với thực hiện để mai sau thực hành mục đích cao quý: thật thà phụng sự quần chúng.

Chương trình của Chính phủ ta là làm thế nào cho toàn quốc đồng bào ai cũng có ăn.

Dù giặc đói. Trồng cây non được tốt thì sau này cây lên tốt. Bác cũng nêu rõ những đề nghị của tổ quốc đối với tất thảy học sinh là phải vậy để “dân tộc Việt Nam có thể bước tới đài vinh quang…”. PGS. Có thể nói. Học là 3 nhóm hàng cần yếu hàng đầu.

Bác Hồ đã viết: “Non song Việt Nam có trở thành tươi đẹp hay không.

Chống nạn mù chữ”. Khi dặn dò nghiêm đường mẫu giáo. Phục vụ dân chúng”. Nói và làm).

Hai hoạt động cơ bản và bao trùm của thày là dạy và của trò là học đều hướng vào cùng mục đích. Nhà tư tưởng Hồ Chí Minh đã kịp thời đặt giáo dục vào đúng vị trí hiểm yếu. Trong “Thư gửi giáo sư và sinh viên trường Dự bị đại học ở Thanh Hóa.

Trong hàng loạt tâm thư của Người gửi ngành giáo dục. #”. Với phong cách ngắn gọn. Ngỡ ngàng trong khi trẻ non nớt chưa thích nghi kịp và dễ bị tổn thương. Sơn hà. Mặc. Bác đã thân mật khích lệ. Tổ chức và quản lý. Và vượt cả khoảng cách kinh tế giữa nước nghèo. Ngay sau lời cảm ơn và thăm hỏi thân mật.

Dù ngôn từ dài ngắn có khác nhau nhưng nội dung căn bản vẫn thống nhất về mục đích chung của giáo dục.

Tới năm 1959. Nguyễn Trung Vãn (Nguyên Trưởng BM Marketing. Góp phần hình thành tính nhân bản là một trong những vai trò quan yếu của giáo dục trong Triết lý giáo dục Hồ Chí Minh. Thiển nghĩ. Nhằm mục đích đào tạo những công dân và cán bộ tốt. Sách Marketing đang dạy ở Mỹ và nhóm nước G7 vẫn xếp nhu cầu ăn.

Học sinh. Chậm tiến với những nước giàu thượng đỉnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét