Thế mạnh của phim truyền hình Trung Quốc là thể loại cổ trang, cung đình, võ hiệp; của TVB (Hong Kong) là những vụ án có cảnh sát, có tầy, có trạng sư; của Hàn Quốc là những mối tình bi thương với những tình tiết thân thuộc đến nhàm chán như bị tai nạn liên lạc, bệnh ung thư… Dàn trai xinh gái đẹp trong phim Kaew Lom Phet (Đêm định mệnh)
Nếu trong phim Hàn, nhân vật nam chính có thể không được khán giả yêu thích bằng nhân vật nam thứ chính, nhưng trong phim Thái Lan, hấp lực của nhân vật nam chính luôn luôn là số một vì các nhà làm phim "đẩy" họ lên tới cùng. Hồ hết, nhân vật nam chính trong phim truyền hình Thái Lan đều xuất thân danh gia vọng tộc, có biệt thự, có nông trại hoành tráng nhưng bao giờ cũng khởi đầu với hình ảnh thô bạo, đáng ghét, sẵn sàng "thượng cẳng tay, hạ cẳng chân" bất cứ lúc nào.
Để hình thành "bản sắc" riêng, mỗi nền truyền hình đều có những khuôn mẫu đặc trưng, hay còn gọi là "công thức làm phim". Hai diễn viên chính của bộ phim ăn khách Sawan Biang.
Họ không chỉ có khuân mặt đẹp trai, tính khí nóng nẩy một cách "gây chú ý", mà còn thường xuyên… cởi trần khoe cơ bắp trước mắt khán giả
Có một "điểm mạnh" ở phim truyền hình Thái Lan là xuất hiện không ít cảnh nóng, tuy ngắn nhưng được quay khá lãng mạn và "sạch sẽ", là dịp cho các a ma tơ xứ chùa vàng phô diễn ngực trần. 2 bộ phim ăn khách nhất của "công thức" này là Sawan Biang và Jam Loey Rak (Bị cáo của ái tình).
Với phim truyền hình Thái Lan, họ đặc biệt thích khai thác những mâu thuẫn giai cấp, đẩy mạnh những cuộc tình Hoàng tử - nhọ nhem với những góc máy đẹp, lãng mạn và không bao giờ thiếu chất hài hước. Cảnh nóng tạo dịp cho nam diễn viên khoe ngực trần trong phim Proong Nee Gor Ruk Ter (tương lai anh vẫn yêu em),. Tuy nhiên, khi gặp và yêu nhân vật nữ chính, họ đều "cải tà quy chánh"
Hoặc như trong phim Rahut Rissaya (Mật mã ghen) , vì hiểu lầm cha của nhân vật nam chính là kẻ đã sát hại cha mình nên nhân vật nữ chính đã thu thập chứng cứ, ép buộc nhân vật nam chính phải thành hôn với mình để phục thù. Cảnh trong phim Jam Loey Rak (Bị cáo của tình ái). Nhân vật nam chính luôn được xây dựng mạnh mẽ và có phần bạo lực. Tỉ dụ như trong Proong Nee Gor Ruk Ter (mai sau anh vẫn yêu em) , vì hiểu lầm nên nhân vật nữ chính từ hôn với nhân vật nam chính trước ngày cưới, mấy năm sau gặp lại, để báo thù, nhân vật nam chính nhân vật nữ chính phải làm thư ký riêng cho mình.
Anh Dương Theo Tri Thức
Những mối tình bi thương Các nhà biên kịch Thái Lan rất thích "hành tội" người xem bằng những cuộc tình trắc trở đến bi thương của những anh chàng nhà sung túc tính khí thất thường và các cô gái nghèo dịu dàng.Những sự hiểu lầm nguy hại Sự hiểu lầm đã trở nên ý đồ của các nhà biên kịch truyền hình Thái Lan và những hiểu lầm đó chính là duyên cớ của những trắc trở, mâu thuẫn xảy ra trong suốt chiều dài phim.
Dung nhan lai (Thái - Hoa, Thái - Mỹ…) cũng là một nhân tố quan yếu, là lợi thế khiến các diễn viên Thái Lan dễ dàng nhận được tình cảm của khán giả. Những anh chàng đẹp trai Phim truyền hình Thái Lan ngập tràn trai xinh gái đẹp, song vì tính cách của các nhân vật nam luôn được xây dựng mạnh mẽ, có phần bạo lực nên trên màn ảnh nhỏ, các diễn viên nam có sức hút hơn bạn diễn nữ.
Ngoại giả, nếu đã xem phim truyền hình Thái Lan, chúng ta có thể nhận thấy 3 lý do sau đây giúp họ tạo nên cơn sốt trong thời kì qua.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét