Ban sơ, chương trình sẽ được khai triển tại 103 bưu cục ở 6 trong số 47 thành thị, bao gồm các tỉnh Hokkaido, Miyagi, Yamanashi, Ishikawa, Okayama và Nagasaki – những nơi có tỷ lệ người già cao
Đối với dịch vụ tương trợ mua sắm, Japan Post đã ký thỏa thuận cộng tác với nhiều nhà bán sỉ và doanh nghiệp, đặt hàng họ phân phối nước, gạo và các nhu yếu phẩm hàng ngày khác tới nhà của người cao tuổi. Theo đó, nhân viên chuyển phát sẽ tới rà những công dân trên 65 tuổi sống tại Shinagawa bằng cách tới nhà và trao cho họ những tấm thiệp mừng.
Trước dịch vụ này, Bưu chính Nhật đã từng dự các hoạt động khác nhằm hỗ trợ người già. Ngày nay, Japan Post đã tham gia vào các hoạt động ngân hàng và bảo hiểm, khi công ty mẹ Japan Post Group nhằm mục đích tăng cường hoạt động kinh doanh. Phạm Duyên Tổng hợp Nội dung được đăng trên báo Bưu điện Việt Nam số 103 ra ngày 28/8/2013. Sau đó, mỗi tháng một lần, bưu điện sẽ gửi báo cáo tới người nhà của những người cao tuổi này.
000 Yên mỗi tháng. Japan Post đã xây dựng nhiều kế hoạch và tìm cách tăng nguồn thu bằng cách tận dụng màng lưới bưu chính vốn là một phần không thể tách rời cộng đồng địa phương trên toàn giang sơn. Dịch vụ này đánh dấu một bước xa hơn trong hoạt động đa dạng hóa dịch vụ của Bưu chính Nhật giữa lúc khối lượng thư truyền thống sụt giảm. Mới đây, Bưu chính Nhật Bản (Japan Post) thông tin sẽ bắt đầu thể nghiệm dịch vụ tương trợ cuộc sống hàng ngày cho người già.
Ảnh: Internet Bưu chính Nhật tái phát động sau địa chấn / Từ tháng 7/2013: 28 tỉnh, TP trả lương hưu qua Bưu điện / Chính thức mở mang trả lương hưu qua Bưu điện Nhật Bản là đất nước có dân số già nhanh với 1/4 người dân có độ tuổi trên 65. Công ty bưu chính Nhật dự định bắt đầu cung cấp dịch vụ mới từ tháng 10/2013.
Nhu cầu về các dịch vụ cho người cao tuổi tại đây ngày một gia tăng. Đây là lần trước nhất các công nhân bưu chính Nhật tham dự vào các hoạt động tương trợ người già. Bắt đầu từ tháng 4/2014, Japan Post sẽ mở rộng dần giai đoạn "phủ sóng" dịch vụ, và dự định sẽ triển khai trên toàn quốc từ tháng 4/2015. Mức giá căn bản để đăng ký tham dự dịch vụ của Bưu chính Nhật được dự đoán vào khoảng 1.
Nhiều khách hàng có cha, mẹ cao tuổi sống một mình ở những khu vực dân cư thưa thớt. Ngoài khu vực đô thị, số lượng các hộ gia đình người cao tuổi cũng đang tăng nhanh ở các khu vực nông thôn. Nhật Bản là tổ quốc có dân số già nhanh với 1/4 người dân có độ tuổi trên 65.
Cụ thể, các nhân viên bưu điện sẽ tới thăm nhà người cao tuổi để kiểm tra tình hình sức khỏe và giúp đỡ họ trong việc mua sắm. Theo hãng tin Reuters đưa tin, hồi năm 2011, Bưu chính Nhật đã từng liên minh với chính quyền quận Shinagawa, thủ đô Tokyo (Nhật) để thực hiện chương trình làm giảm tình trạng nhiều người già neo bấn ở Nhật phải sống cô đơn và tắt thở mà không ai hay biết.
Theo kế hoạch về chương trình mới, công nhân bưu chính sẽ rà tình trạng sức khỏe của người già bằng cách gọi điện tới nhà hoặc đến thăm nhà, mời người cao tuổi tới cùng họp mặt và có các bữa ăn nhẹ ở bưu cục. Mỗi năm lại có thêm nhiều người già ở Nhật phải sống một mình.
Japan Post cho biết, trong quá trình hoạt động, họ nhận ra khách hàng ở khu vực thị thành có nhu cầu cao về dịch vụ kiểu này. Ngoại giả, Japan Post còn cung cấp thông tin về các tổ chức y tế, tư vấn qua điện thoại cho người già về các vấn đề sinh hoạt hàng ngày, kết nối họ với các đại lý, tổ chức có can hệ. Japan Post dự đoán nhu cầu đối với các dịch vụ này sẽ tăng trên toàn quốc.
Thành viên dự chương trình có thể trả thêm phí để dùng các dịch vụ như tương trợ mua sắm và rà soát sức khỏe qua điện thoại.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét