Vừa qua, nhãn hàng P/S thuộc Công ty Unilever Việt Nam vừa cam kết “Một triệu nụ cười Việt Nam”. Ngoài ra, các dự án bổn phận tầng lớp được nhãn hàng Lifebuoy tiến hành, cũng đã và đang đem lại những kết quả ấn tượng.
Ở Việt Nam, việc thực hiện bổn phận xã hội của doanh nghiệp hoàn toàn phù hợp với mục tiêu của chiến lược phát triển vững bền. Chuẩn y dự án “Hãy rửa với xà phòng, cho đôi tay sạch khuẩn” năm 2008 do nhãn hàng Lifebuoy, Quỹ Unilever Việt Nam phối kết hợp với Trung ương Hội nữ giới Việt Nam thực hành, nhiều người dân đã được tuyên truyền về vệ sinh và sức khỏe.
Song song các thông điệp về chăm sóc sức khỏe răng miệng luôn được cập nhật và chuyển tải đầy đủ đến học sinh chuẩn y kịch truyền thông, chỉ dẫn chải răng đúng cách, cung cấp các tri thức về việc săn sóc và bảo vệ răng miệng. Với sự cam kết “Một triệu nụ cười Việt Nam” hàng năm là chuỗi hoạt động thiết thực dành cho các em học trò như cấp phát một triệu bộ sản phẩm chăm chút sức khỏe răng miệng P/S; khám, tham vấn và điều trị cho các em học trò.
Chương trình P/S Bảo vệ nụ cười Việt Nam bắt đầu từ tháng 12 năm 1998 với sứ mệnh “Bảo vệ nụ cười Việt Nam” đã thực hành hành trình hơn 15 năm trên toàn quốc. Chiến dịch đã được tiến hành tại hơn 25 thành phố trong cả nước trong 5 năm.
Trong số các công ty đi theo chiến lược CSR, Công ty Unilever Việt Nam được coi là một trong những công ty rất thành công trong xu hướng phát triển này. Song, trong những năm gần đây, trước thảm họa về môi trường và những hậu quả bị động về xã hội do các doanh nghiệp gây ra, vấn đề trách nhiệm xã hội được đặt ra một cách cần kíp.
Có thể thấy rằng, với chiến lược phát triển thương hiệu vững bền chuẩn y các hoạt động bổn phận từng lớp, Công ty Unilever Việt Nam đã mang lại rất nhiều ích cho cộng đồng. Không chỉ quan tâm đến vấn đề môi trường, sức khỏe của cộng đồng mà Công ty Unilever Việt Nam còn luôn chú trọng đến sự phát triển toàn diện của con người, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn, sinh sống ở vùng sâu, vùng xa.
Để thực hiện trách nhiệm tầng lớp của doanh nghiệp ở Việt Nam, thì việc tuyên truyền, giáo dục trách nhiệm từng lớp và việc hoàn thiện hố tiêu pháp lý để thực hiện nó là việc làm cần thiết.
Chuẩn y các hoạt động truyền thông, Lifebuoy không chỉ nhắc nhỏm ý thức người dân về vệ sinh và chăm chút sức khỏe mà còn tác động làm thay đổi chính nhận thức này. Chương trình nhằm kêu gọi phụ huynh trên khắp cả nước cần quan tâm đúng mức đến tầm quan yếu của sự phát triển thể chất cho trẻ con.
Các chuyên gia cũng đã khẳng định, khi các doanh nghiệp chung tay, san sẻ cùng với cộng đồng, cái mà họ nhận được chính là niềm tin của cộng đồng đối với sản phẩm và thương hiệu của họ.
Từ năm 2006 đến năm 2012, Quỹ Unilever Việt Nam và nhãn hàng OMO đã xây dựng được 13 sân chơi công viên và 300 sân chơi trong trường tiểu học trên khắp cả nước giúp cho hơn 3 triệu trẻ em Việt Nam có đươc sân chơi an toàn. Bổn phận xã hội của doanh nghiệp là vấn đề tương đối mới mẻ với Việt Nam. Thời kì sắp tới, Lifebuoy sẽ tiếp tiến hành một số kế hoạch tầng lớp với vai trò đồng hành cùng Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế), trong các chương trình đang có sức ảnh hưởng sâu rộng như “Ngày thế giới rửa tay với xà phòng”, “Cùng rửa tay với xà phòng, nâng cao sức khỏe bản làng” và các chương trình lớn hơn mang tầm vóc quốc gia.
Chương trình “Cùng OMO xây dựng sân chơi cho trẻ con Việt Nam” là một hoạt động quan trọng trong chương trình cộng tác chiến lược dài hạn giữa Unilever Việt Nam và Bộ Giáo dục & Đào tạo được bắt đầu từ năm 2006, với tên gọi “Xây dựng trường Xanh – Sạch – Khỏe” nhằm đích góp phần vào sự phát triển thể chất của con nít Việt Nam nói chung, cải thiện điều kiện vệ sinh sức khỏe của học trò tiểu học nói riêng.
Đặc biệt hơn nữa, riêng trong năm 2013, nhãn hàng OMO trao tặng 10 sân chơi công viên quy mô lớn với tổng mức đầu tư là 15 tỷ đồng.
Chương trình tự hào đã hướng dẫn, khám, tham vấn và điều trị miễn phí các bệnh về răng miệng cho hơn 12,8 triệu con nít Việt Nam, đồng thời cấp phát hơn 8 triệu bộ sản phẩm coi ngó răng miệng P/S cho cộng đồng, tặng hàng trăm học bổng có giá trị cho sinh viên nha khoa. Mặt khác, khi các doanh nghiệp làm tốt nghĩa vụ của mình với cộng đồng họ sẽ được các đối tác tin tức và ưu ái hơn.
Không dừng lại ở đó, nhãn hàng OMO thuộc Công ty Unilever Việt Nam cũng đã phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo phát động chương trình “Tặng bé trọn mùa hè, cùng chơi và khám phá”.
MINH HẢI.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét