Trước tiên, mỗi nhà trường cần vận động CB, GV tích cực xây dựng đời sống văn hóa và môi trường văn hóa, tạo ra sân chơi cho CB, GV và học trò mà trước nhất là theo hình thức “cây nhà, lá vườn” với những phần thưởng nho nhỏ nhưng đủ để cổ vũ những người tham gia tích cực. Việc này nếu chỉ mong chờ vào ngân sách của Nhà nước thì rất chậm, nên cần huy động nguồn lực của toàn từng lớp tham gia các hoạt động sáng tạo và xây dựng đời sống văn hóa, tạo điều kiện cho các hoạt động văn hóa ở địa phương, dài phát triển.
Để khắc phục thực trạng đa số GV miền núi vẫn thiếu thốn về sách, báo, Internet, tivi, thiếu sân chơi văn nghệ, thể thao, những loại hình tiêu khiển. Thì rất cần tăng cường nguồn lực đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa tại địa phương, trường học, khu nhà ở công vụ cho GV. Ngoài sự cầm cố của nhà trường, chính quyền địa phương, hội phụ huynh học trò cũng cần coi đây là nghĩa vụ của mình để tham gia, đồng thời động viên DN, các cá nhân đóng góp cho việc phát triển đời sống văn hóa cho GV tại địa bàn mình.
Điều an ủi nhất đối với họ là tuy đời sống văn hóa của họ còn nghèo nàn nhưng đang dần được quan hoài tốt hơn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét