Hương Email Print Internet, doanh nghiệp Việt Nam, Ngành kinh tế
Trung Quốc và Ấn Độ là những nước tham gia tăng trưởng nhanh nhất trong chuỗi cung ứng toàn cầu trên Internet. Có tới 75% các giá trị kinh tế mà Internet tạo ra được các ngành ngoài công nghệ nắm giữ. M. Tuy nhiên, các mục giới thiệu thông báo về sản phẩm dịch vụ, thảo luận, góp ý, cũng như hỗ trợ khách hàng qua mạng đều giảm so với năm trước đóTrong khi đó, đóng góp của internet không chỉ giới hạn trong các ngành có can hệ trực tiếp tới internet. Trong 5 năm rút cuộc của giai đoạn trên, đóng góp vào tăng trưởng GDP của các nước này đã tăng gấp đôi, tới 21%.
Bên cạnh đó, chúng ta cũng rất cần những thống kê và những đánh giá cụ thể về những lợi ích kinh tế đo lường được cũng như các rủi ro tiềm tang mà Internet có thể mang lại cho doanh nghiệp trong các Báo cáo tới đây của Bộ thông tin và Truyền thông cũng như các tổ chức tham vấn trong và ngoài nước nhằm cung cấp thông báo thiết thực dành cho doanh nghiệp.
Ít áp dụng công nghệ thông tin của Bộ thông tin và Truyền thông năm 2012 cho thấy mục đích dùng Internet nhằm thực hành bàn bạc mua bán qua mạng chiếm tỷ lệ lớn hơn trong năm 2012 đạt 41,57% so với 32,4% năm 2011 trong khi mục đích ngần thông báo giảm nhẹ còn 87% và truyền nhận dữ liệu điện tử giảm mạnh chỉ còn 23,87%
Vai trò ngày một quan trọng Tại Việt Nam, bẩm của Bộ thông tin và Truyền thông trong năm 2011 chỉ ra rằng, với tỷ lệ 42%, Internet đã trở nên phương tiện thông báo được dùng phổ quát nhất tại Việt Nam, vượt qua radio với 23% và báo giấy 40%. Một nghiên cứu sâu rộng của Viện nghiên cứu McKinsey toàn cầu tại 13 quốc gia chiếm hơn 70% tổng GDP toàn cầu, bao gồm các nước G8, Braxin, Trung Quốc, Ấn Độ, Nga, Thụy Điển và Hàn Quốc, cho thấy các hoạt động qua mạng Internet chiếm phần đáng kể và ngày một tăng trong GDP.
InterContinetal, TP. Internet cũng đang xâm nhập vào các nền kinh tế mới nổi với tốc độ rất nhanh và hẹn nhiều ích kinh tế
Đọc tin cậy trên mạng là hoạt động trực tuyến phổ quát nhất chiếm 97%, tiếp sau là truy cập vào các cổng thông báo điện tử với tỷ lệ gần 96%người dự.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp có thể tận dụng internet để nâng cao hiệu quả tương tác với khách hàng và đối tác, duyệt đó giúp tăng hiệu quả marketing, tăng sự hài lòng của khác hàng, và tăng cường sự hiện diện thương hiệu của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng. Các doanh nghiệp cần xây dựng các nền tảng cơ bản cho phép việc dùng rộng rãi các vận dụng của Internet trong hoạt động kinh dinh, đổi mới công nghệ và đầu tư cho nhân công trí thức cao và có kỹ năng, sử dụng linh hoạt nhiều vận dụng khác nhau mang lại các ích lợi mong muốn khác nhau trong kinh doanh, song song tăng cường luận bàn và chia sẻ kinh nghiệm với các chuyên gia bên ngoài.
Những áp dụng này, theo ước tính của McKinsey, thông thường sẽ làm tăng năng suất và hiệu quả của doanh nghiệp lên 20-25%
Internet cũng là nhân tố tạo ra việc làm tại các nền kinh tế. Để giúp các doanh nghiệp Việt Nam tháo gỡ các khó khăn, có thêm ý tưởng và dạn dĩ vận dụng việc sáng tạo và đổi mới trong quản trị, Hội nghị Viet Nam CEO Summit 2013 do Vietnam Report kết hợp với Báo VietnamNet tổ chức với chủ đề: "Kinh tế sáng tạo: Đổi mới để thành công", ngày 23/8 tại KS.
Bẩm cũng cho biết, có 82,66% doanh nghiệp đã có trang thông báo điện tử (website). Để nâng cao các ích lợi do internet mang lại, các doanh nghiệp Việt cần tăng cường giao thông, đàm đạo tri thức cả trong và ngoài công ty
Ngành kinh tế internet Nếu chúng ta coi Internet như là một ngành thì tiêu dùng và tiêu liên can đến Internet hiện nay trên toàn cầu còn lớn hơn cả ngành nông nghiệp và năng lượng. Hồ Chí Minh sẽ là diễn đàn lớn để các doanh nghiệp Việt Nam bàn về việc vận dụng sáng tạo và đổi mới như một cách thức tạo động lực và sức bật mới cho doanh nghiệp Việt. Internet hiện là một yếu tố quan trọng của nền kinh tế, thúc đẩy một đa số trong tăng trưởng kinh tế.
Trong 17,34% doanh nghiệp chưa có website, 5,34% không có nhu cầu và không có thông báo để đưa lên website
800 doanh nghiệp vừa và nhỏ, Internet tạo ra 2,6 việc làm cho mỗi việc làm bị cắt giảm nhờ hiệu quả của công nghệ. Tận dụng các dịp Khảo sát trên cũng cho thấy, các doanh nghiệp Việt Nam hiện chỉ đang khẩn hoang các ích lợi nguyên sơ nhất của Internet so với các nhà nước mới nổi tăng trưởng nhanh về công nghệ như Trung Quốc hay Ấn Độ.
Mục thu thập thông báo khách hàng hoàn toàn mới nhưng đã được hơn một nửa số doanh nghiệp được khảo sát quan tâm. Các cách tiếp cận vĩ mô và tiếp cận thống kê đều cho thấy tại các quốc gia trên, Internet chiếm 10% trong GDP trong giai đoạn từ 1995 đến 2009, và ảnh hưởng của nó đang ngày một lớn hơn. Trong một khảo sát 4. Trong bối cảnh suy thoái kinh tế và các nguồn lực càng ngày càng khan hiếm, Internet đang trở thành mảnh đất phì nhiêu để các doanh nghiệp Việt Nam có thể khai phá các dịp kinh doanh.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét